In thẻ nhựa dập chữ nổi, chuyên nghiệp và ấn tượng

, ,

Trên các thẻ nhựa hiện nay, bên cạnh logo, tên công ty thì một điểm khiến người dùng ấn tượng đó là tên chủ thẻ, hay các hàng số được dập nổi rất ấn tượng. Do đó, bài viết sau đây sẽ nói rõ hơn về công nghệ này.
Tìm hiểu về in thẻ nhựa dập nổi
In thẻ nhựa dập nổi dùng làm thẻ thành viên, thẻ nhân viên, thẻ atm,… Khi nhìn vào một chiếc thẻ nhựa với phần thông tin được in nổi sẽ trở nên thật nổi bật, thể hiện đẳng cấp. Bên cạnh những thông tin in trên thẻ thì các mã vạch, mã QR hay con chip sẽ là nơi lưu trữ những thông tin khác của người dùng.
Ý nghĩa của in thẻ nhựa dập nổi
Thẻ nhựa được sử dụng phổ biến trong đời sống hiện nay, tuy nhiên một chiếc thẻ với thông tin được dập nổi sẽ  giúp bạn trở nên nổi bật hơn khi giới thiệu mình với người khác thông qua chiếc thẻ.  Trong đó, thẻ VIP là loại thẻ có yêu cầu cao nhất vì quy trình làm thẻ phải đặc biệt được chú trọng nhằm dập nổi tên chủ thẻ, các thông tin khác và phủ ánh kim sao cho ấn tượng, thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng của họ.

Dàn file in: Mã vạch, QR Code sẽ được dàn trải cùng với các thông tin. Ngoài ra, phần nào được dập nổi cũng sẽ được đánh dấu để thực hiện chính xác hơn.
In thẻ nhựa: Sau khi đã hoàn thành phần thiết kế và định hình, thẻ nhựa sẽ được đưa vào một chiếc máy chuyên dụng để in, và những công nghệ bảo mật, lưu trữ thông tin cũng sẽ được in trong quá trình này.

Dập nổi: Những thông tin như số thẻ, tên chủ thẻ thường sẽ được dập nổi để tạo sự nổi bật. Việc in thẻ nhựa dập nổi sẽ cần có một khuôn nên thường chiếm khá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, ngay cả khi đã dập nhưng do chất liệu nhựa PVC nên cần phải thêm một công đoạn nữa mới có thể hoàn tất.
Phủ lớp nhũ: Khi đã xong phần dập nổi, tiếp đến những phần này sẽ được phủ lên trên một lớp nhũ bạc nhằm giúp dễ đọc thông tin trên thẻ, tạo sự ấn tượng, bắt mắt hơn.

Trên đây là thông tin về in thẻ nhựa dập nổi, cũng như tầm quan trọng, ý nghĩa của việc làm này. Bên cạnh đó, nhờ biết được quy trình thực hiện sẽ giúp cho bạn thêm quan tâm và sẽ có thêm những sáng tạo, ý tưởng mới để cho chiếc thẻ của mình ngày càng trở nên độc đáo, đa dạng hơn, gây ấn tượng với khách hàng và đối tác.