In thẻ nhựa, những thông tin có thể bạn chưa biết

, ,

Khi nhìn vào một chiếc thẻ nhựa, hẳn bạn sẽ rất thích thú bởi sự nhỏ gọn, thiết kế, màu sắc đẹp, đầy đủ thông tin nhưng lại không biết chi tiết về quy trình, cách làm như thế nào. Do đó, bài viết sau đây sẽ đề cập đến thông tin về in thẻ nhựa để bạn có thể hiểu rõ và nắm bắt một cách chi tiết hơn.
In thẻ nhựa và những ứng dụng trong đời sống
Nhờ sự nhỏ gọn, tiện lợi, độ bền cao, cùng với đó là các tiện ích khác, in thẻ nhựa trở thành dịch vụ đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực của đời sống. Tiêu biểu như.
  • Trong kinh doanh: Thẻ ATM, thẻ thành viên, thẻ quà tặng,…
  • Trong môi trường giáo dục, công sở: Thẻ học sinh, sinh viên, thẻ nhân viên,…
  • Trong bảo mật, an ninh: Thẻ giữ xe, thẻ đi thang máy, thẻ ra vào chung cư,…
Khi sử dụng dịch vụ in thẻ nhựa, người dùng sẽ được tư vấn về các quy trình, công nghệ sao cho phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Tiếp đến sẽ cùng với người dùng bàn về thiết kế, thông in in trên thẻ sao cho phù hợp, chốt số lượng thẻ và tiến hành in ấn.

Công nghệ in thẻ nhựa
Với các máy in thẻ nhựa hiện nay, thường sử dụng công nghệ in truyền nhiệt gián tiếp. Khi sử dụng cách này sẽ điều hòa được nhiệt độ đầu in và tránh ma sát trực tiếp với thẻ, giúp nâng cao tuổi thọ đầu in, cho thẻ in ra với chất lượng cao, hình ảnh sắc nét, sử dụng lâu dài.

Tốc độ in của thẻ
Khi in thẻ nhựa hcm với số lượng lớn, lên đến vài trăm chiếc, điều người dùng quan tâm là với chừng đó thẻ sẽ in trong bao lâu. Trong đó, tốc độ chiếc máy in chiếm vai trò quan trọng. Do đặc thù của máy in thẻ nhựa sử dụng cho nhiều nhu cầu in ấn khác nhau nên sẽ có nhiều lựa chọn để tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng cũng như số lượng mà chọn loại máy có tốc độ in cho phù hợp.

Những loại máy in thẻ nhựa
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, hai loại máy in thẻ nhựa phổ biến hiện nay đó là máy in thẻ trắng và máy in thẻ kết từ.
  • Máy in thẻ trắng: Sử dụng công nghệ in cơ bản theo tiêu chuẩn nhà sản xuất để in trên thẻ nhựa, thẻ từ và thẻ chip.
Máy in thẻ kết từ: Đây là sự kết hợp giữa máy in thẻ và thiết bị ghi từ.  Đối với dòng máy này, được lựa chọn thêm bộ phận ghi từ chung với máy in sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian in ấn, cảm thấy nhanh chóng, tiện lợi.