In thẻ nhựa và những công nghệ in plastic tiên tiến hiện nay

, ,

Đối với những khách hàng mới sử dụng dịch vụ in thẻ nhựa lần đầu, thường sẽ tìm hiểu rất kỹ về loại thẻ, độ bền, chất lượng hay công nghệ in ấn. Trong đó, công nghệ in ấn được quan tâm đặc biệt bởi quyết định đến sự đẹp mắt, nổi bật, độ bền của thẻ. Sau đây là một số công nghệ in ấn mà bạn cần biết để có cho mình sự lựa chọn tốt nhất.
Ép plastic thông thường
Đối với phương pháp này, còn được hiểu là in thẻ nhựa 3 lớp. Sử dụng máy ép plastic loại nhỏ để ép dẻo trên chất liệu nhựa. Khi làm thẻ, người ta 2 mặt của thẻ với độ dày khác nhau, sau đó phủ hai lớp màng trong lên hai mặt giấy và cho qua máy ép plastic.
Khi lựa chọn công nghệ này, chi phí cho việc in thẻ nhựa sẽ thấp hơn, phù hợp với những loại thẻ chỉ sử dụng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, độ bền thường không cao vì thẻ sẽ có độ bền không cao nếu sử dụng trong thời gian dài.
In thẻ nhựa bằng máy in để bàn
Với công nghệ in ấn này, thường được các ngân hàng, sân bay, nhà hàng,… lựa chọn. Nhờ công nghệ in truyền nhiệt trực tiếp, chiếc thẻ khi in ra sẽ không phủ màu tràn lề phôi thẻ. Còn với công nghệ in truyền nhiệt gián tiếp sẽ cho ra hình ảnh sắc nét.
Khi lựa chọn công nghệ này, ưu điểm đó là sự tiện lợi, nhanh chóng khi chỉ cần có thông tin, lên thiết kế và bạn sẽ có một chiếc thẻ chỉ sau vài phút. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn là nguy cơ trầy đầu in hay bám bụi trên thẻ.

In bằng máy ép cao tầng
Đây là công nghệ in thẻ nhựa 4 lớp, phổ biến và được đa số mọi người lựa chọn, sử dụng. Với công nghệ này, bạn có thể in được một số lượng lớn lên đến vài trăm thẻ. Khi sử dụng công nghẹ này, bạn sẽ chi trả mức chi phí hợp lý, chất lượng thẻ tốt, độ bền cao.

In offset, công nghệ hiện đại nhất hiện nay
Khi in thẻ nhựa bằng công nghệ in offset, bạn sẽ thấy các hạt màu liti xếp sát nhau theo thứ tự. Nhìn vào chiếc thẻ, bạn sẽ thấy các đường sọc nhỏ vì khi đó đầu phun đang chạy qua chạy lại để phun mực đều lên giấy. Đây là công nghệ được yêu thích nhất hiện nay, đáp ứng tính chủ động về thiết kế mẫu thẻ, chất lượng tốt, chi phí hợp lý.
Trên đây là những công nghệ in thẻ nhựa được sử dụng hiện nay. Sau khi đã tìm hiểu qua từng quy trình, cũng như nắm bắt được nhu cầu, mục đích sử dụng thẻ, bạn sẽ lựa chọn được công nghệ phù hợp nhất cho mình.